Saturday, April 17, 2021

1.11$ cho một phép lạ nhiệm màu

 1.11$ cho một phép lạ nhiệm màu

Câu chuyện từ một tấm lòng - Minh Hạnh dịch ngày 1 tháng 10 năm 2006

Tess đã có sự hiểu biết sớm, vào lúc 8 tuổi khi cô nghe mẹ và cha nói chuyện về Andrew người em trai nhỏ của cô. Điều cô hiểu là em bị bịnh rất nặng và ba mẹ cô đã hết tiền. Họ đã phải dọn đến một căn nhà thuê hồi tháng trước bởi vì Cha cô đã không có tiền để trả sở phí bác sĩ và tiền nhà. Bịnh tình của em phải được giải phẩu mới thoát khỏi và không ai cho họ mượn tiền để trả sở phí cuộc giải phẩu này. Cô nghe Cha nói với người mẹ đẫm lệ của cô, "Chỉ có phép lạ nhiệm mầu mới có thể cứu nó được."

Tess đi vào phòng ngủ và lôi ra lọ đựng mứt đã hết mà cô dùng để đựng tiền được dấu trong hộc tủ. Cô đổ hết xuống sàn nhà và đếm rất cẩn thận. Đếm đi đếm lại ba lần. Tổng cộng số tiền rất hoàn hảo. Không có lầm lẫn. Cẩn thận cô đổ hết đống bạc cắc vào lọ và đóng nắp cận thận, cô lẽn ra cửa sau đi bộ qua sáu ngã tư đường tới tiệm thuốc tây Rexall. Cô kiên nhẫn đứng chờ dược sĩ để ý đến cô, nhưng ông ta đã quá bận rộn. Tess cọ đôi bàn chân để gây nên tiếng động. Không có phản ứng. Cô tặng hắng. Không có phản ứng.

Cuối cùng cô lấy một bạc cắc 25 xu từ trong lọ và để lên quầy. Oh!  hiệu quả!.

"Và em muốn gì đây?" vị dược sĩ hỏi em với âm điệu lạnh lùng. "Tôi đang nói chuyện với anh của tôi đến từ thành phố Chicago mà từ lâu rồi tôi không gặp," ông ta nói tiếp không chờ câu trả lời của cô.

"Oh, tôi cũng muốn nói chuyện với ông về người em trai của tôi," Tess trả lời lại cũng với giọng lạnh lùng. "em tôi đang bịnh nặng.....  tôi muốn mua một phép lạ nhiệm màu"

"Tôi xin lỗi, em nói gì thế" vị dược sĩ hỏi.

"Tên em tôi là Andrew và có một vật gì xấu đã lớn lên trong đầu của nó, Cha tôi nói rằng chỉ có phép lạ nhiệm màu mới có thể cứu nó. Vậy phép lạ nhiệm màu giá bao nhiêu?"

"Chúng tôi không bán phép lạ nhiệm màu ở đây, em bé. Tôi xin lỗi là đã không thể giúp em được," vị dược sĩ nhẹ nhàng nói.

"Hãy nghe tôi nói, tôi có đủ tiền để trả. Nếu không có đủ, tôi sẽ lấy thêm. Chỉ cần nói với tôi là giá bao nhiêu tiền."

Người anh của vị dược sĩ trong bộ vest lịch sự bước ra. Ông ta dừng lại và hỏi cô bé, "Hãy nói tôi nghe phép lạ nhiệm màu nào mà em của em cần?"

"Tôi không biết," Tess trả lời với đôi mắt trợn lên. "Tôi chỉ biết em tôi bịnh rất nặng và Mẹ nói nó cần phải giải phẩu. Nhưng Cha tôi đã không thể trả sở phí này, do đó tôi muốn dùng tiền của tôi."

"Em có bao nhiêu tiền?" người đàn ông từ Chicago hỏi.

"Một đồng mười một cents." Tess trả lời mạch lạc. "Và đó là tất cả tiền mà tôi có, nhưng tôi có thể có thêm nếu tôi cần tới."

"Tốt lắm, thật là trùng hợp," người đàn ông mỉm cười. "Một đồng và mười một cents - thật đúng với giá của phép lạ nhiệm màu cho người em trai nhỏ." Ông ta cầm số tiền của cô bé trong một tay và tay kia ông nắm tay cô bé và nói, "Dẫn tôi đến nhà của em. Tôi muốn thấy em của em và gặp cha mẹ em. Để xem nếu tôi có phép lạ nhiệm màu mà em cần."

Người đàn ông trong bộ vest lịch sự đó chính là Bác Sĩ Carlton Armstrong, vị bác sĩ chuyên khoa giải phẩu thần kinh. Cuộc giải phẩu đã hoàn thành với không tổn phí nào và không bao lâu sau Andrew được về nhà và khoẻ mạnh. Mẹ và Cha đã vô cùng vui mừng nói về những sự kiện tình cờ đã đưa họ đến nơi này.

"Cuộc giải phẩu đó đúng là một phép lạ nhiệm màu. Tôi muốn biết phí tổn là bao nhiêu?" Mẹ Tess nói trong sự xúc động.

Tess mỉm cười. Cô biết rất rõ phép lạ nhiệm màu giá trị bao nhiêu.....một đồng và mười một cents.... cộng thêm niềm tin của đứa bé.

Phép lạ nhiệm màu thì không phải là ngoại lệ của luật thiên nhiên, nhưng là sự điều hành của sự cao hơn vượt ra ngoài tầm thức của chúng ta.

 

No comments:

Post a Comment